Hoa đăng trải dài trên sông đón mừng Phật Đản 2015

02-06-2015 | 2359

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Tp.HCM đã trang hoàng Hoa Đăng đẹp mắt ở hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc. Nhiều người tổ chức thả cá phóng sanh trước đó

Vào ngày hôm qua 1/6, tức 15/4 AL, Đại Lễ Phật Đản PL.2559 chính thức diễn ra. Đại lễ Phật Đản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tăng Ni, Phật tử trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Năm nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Tp.HCM đã trang hoàng Hoa Đăng đẹp mắt ở hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc, từ cầu sắt Trần Khánh Dư cho tới cầu Lê Văn Sỹ.

 

hình ảnh Phật Đản 2015

 

Trước đó vào buổi sáng, chùa Diệu Pháp cùng hàng ngàn phật tử đã tổ chức lễ thả cá phóng sinh ngay cạnh con sông lớn gần chùa. Rất nhiều chiếc ghe được dùng để di chuyển ra giữa sông thả cá, đúng ý nghĩa của việc phóng sanh nhằm tránh tình trạng đánh bắt trở lại của nhiều người dân kinh doanh cá phóng sinh nơi đây. 

 

Lễ hội thả hoa đăng trên sông Sài Gòn là hoạt động thường niên trong những dịp lễ lớn như rằm tháng Giêng, rằm tháng bảy, đại lễ Phật Đản. Ngay từ khoảng 6 giờ tối, rất đông người dân và Phật tử đã đến chùa để thắp nhang, tham dự đại lễ để cầu mong những điều tốt đẹp nhất. Sau đó mỗi người sẽ được chùa phát cho một chiếc hoa đăng và ghi lại những điều mong ước rồi lần lượt xếp hàng để thả hoa đăng trên sông.

 

hoa đăng phật đản

Mỗi phật tử bước vào chùa sẽ được phát một chiếc hoa đăng. Họ lần lượt ghi những điều mong ước tốt đẹp nhất cho người thân, gia đình và thắp đèn.

 

 

Tại Khánh Hòa, chùa Long Sơn (TP. Nha Trang), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ Phật đản năm 2015 (Phật lịch 2559). Ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo tăng ni, phật tử, người dân trên địa bàn tỉnh đến dự.

 

 

 

 

Cử hành lễ chính thức, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đọc thông điệp Phật đản của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh, Phật giáo với việc từ bi, trí tuệ, đạo đức đã đi sâu trong lòng dân tộc suốt một chiều dài lịch sử.

 

Xem thêm video thực tế Hoa Đăng trên kênh Nhiêu Lộc: